Top 3 MCB đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay

MCB còn có tên gọi khác là aptomat, nó thực chất là một khí cụ điện chuyên dùng để đóng ngắt mạch điện nhằm ngăn ngừa hiện tượng quá tải, ngắn mạch hay sụt áp trong mạch điện một pha hoặc 3 pha. Sử dụng MCB mang tới độ an toàn cao cho toàn hệ thống điện và cả người sử dụng. Ngay sau đây sẽ là top 3 MCB đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo nhé! 

Top 3 MCB đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất 


MCB thường được chế tạo thành 2 cấp tiếp điểm đó là tiếp điểm chính và hồ quang hoặc cũng có thể là 3 tiếp điểm chính, phụ và hồ quang. Nguyên lý hoạt động của MCB là khi tiến hành đóng mạch thì tiếp điểm hồ quang sẽ được đóng trước sau đó tới tiếp điểm phụ và cuối cùng là tiếp điểm chính. Ngược lại, khi cắt mạch thì tiếp điểm chính sẽ mở trước sau đó đến tiếp điểm hồ quang. Đó cũng chính là lý do vì sao mà hồ quang chỉ cháy trên tiếp điểm hồ quang giúp bảo vệ được tiếp điểm chính để dẫn điện. 

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại MCB thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau nhưng có 3 loại MCB đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất đó chính là: MCB Panasonic, MCB LS và MCB Schneider. 

Cụ thể, MCB Panasonic là dòng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhất do được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại nên đảm bảo được các tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật. MCB Panasonic có khả năng ngắt nhanh dòng điện hơn 40% so với các dòng sản phẩm MCB thông thường nên mang tới độ an toàn cao hệ thống điện cũng như người sử dụng. Chất lượng tốt, thiết kế đơn giản, độ bền cao, giá thành hợp lý là những điểm cộng cho sản phẩm MCB Panasonic. 

Còn MCB LS cũng được ứng dụng khá nhiều trong mạng lưới điện dân dụng và công nghiệp với chức năng chính là bảo vệ quá tải và ngắn mạch. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn IEC 898 và EC 947-2. Nguyên liệu dùng để sản xuất nên MCB LS là nhựa ABS chuyên dụng nên có khả năng chịu va đập tốt, độ bền cao. 

Cuối cùng là MCB Schneider, dòng sản phẩm có chất lượng chuẩn Châu Âu. Sản phẩm hiện đang được ứng dụng trong nhiều công trình đòi hỏi tính kỹ thuật, độ an toàn cao như hệ thống điều khiển, phân phối điện cho tòa nhà, hệ thống điện lưới quốc gia. Điểm nổi bật ở MCB Schneider là có cửa sổ màu đỏ giúp bảo hiệu đóng ngắt các thiết bị điện khi có sự cố xảy ra. 

Tư vấn chọn MCB phù hợp 


Mỗi một dòng sản phẩm MCB đều có những đặc điểm riêng biệt, đi cùng với đó là chất lượng, giá thành khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, chi phí đầu tư mà bạn có thể chọn một trong 3 dòng MCB kể trên. 

Nếu chọn MCB Panasonic thì bạn có thể ghé tới điểm bán của Công Ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng phân phối thiết bị Panasonic lớn nhất Việt Nam. Bởi tới đây bạn sẽ mua được hàng chính hãng với mức giá tốt nhất, chế độ bảo hành hậu mãi chuyên nghiệp nhất. Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây. 
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment