Hướng dẫn cách chọn cầu dao điện phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng


Để đảm bảo tính an toàn trong việc sử dụng điện năng hàng ngày thì ngoài việc chọn được các sản phẩm, thiết bị tiêu thụ điện chất lượng thì bạn còn phải trang bị thêm các thiết bị bảo vệ như cầu dao điện. Dưới đây là cách chọn cầu dao điện phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, hãy cùng tham khảo nhé!

Vì sao cần lựa chọn cầu dao điện cho hệ thống điện?

Cầu dao điện thực chất là thiết bị bảo vệ hệ thống điện khỏi những sự cố như rò rỉ điện, quá tải hoặc ngắn mạch. Sử dụng cầu dao điện sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ các thiết bị điện, tránh được những hư hỏng ngoài ý muốn. Hơn nữa người sử dụng cũng được an toàn hơn trước những nguy cơ rủi ro.
Thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại cầu dao điện với các mã hiệu như MCB, RCCB, RCBO, ELCB hay ACB, MCCB, RCD…Chính sự đa dạng này khiến cho khách hàng càng trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp.

Cách chọn cầu dao điện phù hợp với nhu cầu sử dụng

Cách chọn MCB: Đây là cầu dao tự động được chế tạo với tính năng bảo vệ quá dòng. Sản phẩm được sử dụng nhiều trong các mạng lưới điện dân dụng từ văn phòng cho tới nhà ở. Đối với khu vực thành thị thì nên sử dụng loại aptomat có dòng điện định mức không quá 50A.  Khu vực ngoại thành nên sử dụng loại aptomat cho dòng điện định mức không quá 40A và khu vực nông thôn có thể dùng loại aptomat không quá 30A.
Đa số các thiết bị điện dân dụng đều được sản xuất để làm việc với mức điện áp là 220V và bạn có thể chọn aptomat 1P hoặc 1P+N là đủ. Tuy nhiên việc phân nhóm trên chỉ mang tính chất tương đối nên bạn có thể tham khảo kỹ ý kiến của các chuyên gia kỹ thuật để chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất.
Cách chọn RCCB: Đây là dòng sản phẩm được chế tạo với tính năng cơ bản là chống dòng điện rò. Thường thì bạn nên lắp đặt sản phẩm này cho từng tầng hoặc từng thiết bị có công suất lớn. Với việc lắp đặt cho từng tầng bạn có thể chọn loại aptomat có mức bảo vệ từ 15mA đến 30mA. Còn nếu sử dụng cho cả tòa nhà thì nên chọn loại có mức bảo vệ 30mA.
Bạn có thể tham khảo qua các dòng sản phẩm aptomat của thương hiệu thiết bị điện Panasonic – Một trong những dòng sản phẩm chất lượng nhất hiện nay. Với độ bền cao, độ nhạy và giá thành hợp lý, sản phẩm aptomat Panasonic hiện đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất. Tham khảo các dòng sản phẩm aptomat Panasonic chất lượng tại đây.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment