Đi tìm nguyên nhân và cách xử lý aptomat bị nhảy

Trong quá trình sử dụng lâu dài rất khó tránh khỏi hiện tượng aptomat bị nhảy mà không rõ nguyên nhân. Giới hạn nội dung bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân khiến cho aptomat bị nhảy và cách khắc phục, xử lý hiện tượng kể trên nhé! 

Nguyên nhân nào khiến cho aptomat bị nhảy 


Aptomat hay còn được gọi là cầu dao tổng, nhiệm vụ chính của nó là sẽ ngắt các mạch điện một cách kịp thời khi phát hiện ra các sự cố điện để đảm bảo an toàn hệ thống điện và tăng cường bảo vệ người dùng khỏi rủi ro điện giật. 

Trong quá trình sử dụng lâu ngày rất khó tránh khỏi hiện tượng aptomat bị nhảy bất thường mà không rõ nguyên nhân. Điều này khiến cho mọi sinh hoạt trong gia đình có thể bị gián đoạn nhất thời. Theo các chuyên gia kỹ thuật thì có rất nhiều nguyên nhân khiến cho aptomat bị nhảy mà tiêu biểu cần phải kể đến như: 

· Sử dụng quá nhiều thiết bị tiêu thụ điện năng công suất lớn trong cùng một thời điểm khiến cho công suất của aptomat bị vượt quá mức cho phép. 

· Lắp đặt aptomat sai dây, các đầu nối hở bị chập vào nhau dẫn đến chảy và nhảy aptomat. 

· Tường quá ẩm khiến cho dây điện bị nhiễm ẩm và dễ gây nên hiện tượng chập điện khiến cho aptomat nhảy để bảo vệ an toàn. 

· Aptomat bị hư hỏng sau thời gian dài sử dụng. 

Cần phải tìm ra rõ nguyên nhân aptomat bị nhảy để có được cơ sở tìm giải pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả nhất. 

Cách xử lý aptomat bị nhảy 


Trước tiên cần phải chuẩn bị được dụng cụ cần thiết như tuốc nơ vít, máy khoan tường, aptomat mới và đồng hồ đo điện. Nếu thay aptomat mới vào mà vẫn bị nhảy thì cần phải tìm hiểu nguyên nhân và loại trừ trường hợp aptomat hỏng. 

Tiến hành kiểm tra và ngưng sử dụng tất cả các thiết bị điện trong nhà nếu aptomat không nhảy nữa thì có có nghĩa là bạn đang dùng điện quá công suất. Do vậy chỉ cần giảm bớt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết đi là được hoặc chọn một CB có công suất phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng điện và hệ thống điện lưới của nhà bạn. 

Nếu tình trạng chưa được cải thiện thì hãy kiểm tra lại toàn độ đường dây điện cũng như các đầu nối điện. Hãy tìm tới các chuyên gia cơ điện nếu bạn không thực sự am hiểu về vấn đề kỹ thuật. Cùng với đó, hãy tham khảo và sử dụng các dòng sản phẩm aptomat chất lượng như aptomat Panasonic. Sản phẩm hiện đang được bán tại nhiều điểm bán thiết bị điện khác nhau nhưng tốt hơn hết là bạn nên tham khảo tại Tổng phân phối thiết bị điện Panasonic – Công Ty TNHH Sirius Việt Nam. Thông tin chi tiết về sản phẩm quý khách hàng có thể xem thêm tại đây. 

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment