Nguyên nhân và cách khắc phục quạt trần Panasonic chạy chậm

Quạt trần Panasonic là dòng sản phẩm hiện được khá nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Sản phẩm có thiết kế chắc chắn, bền đẹp cùng mức giá thành hết sức hợp lý. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lâu ngày rất khó tránh khỏi hiện tượng quạt trần Panasonic chạy chậm. Vậy đâu sẽ là nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này qua phần nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Quạt trần Panasonic chạy chậm, nguyên nhân là do đâu? 


Theo các chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm thì có khá nhiều lý do khiến cho quạt trần Panasonic chạy chậm mà tiêu biểu cần phải kể đến các lý do sau đây: 

· Bụi bẩn bám nhiều: Đặc trưng của quạt trần là thường được lắp trên cao nên rất khó lau chùi. Do đó người sử dụng sẽ không thể thường xuyên vệ sinh sản phẩm và theo thời gian sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám dính vào quạt, đặc biệt là phần cánh quạt, bộ điều khiển. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho quạt chạy chậm và tốc độ không còn ổn định như lúc đầu. 

· Quạt bị khô dầu và hỏng bạc: Nếu quạt bị khô dầu thì hiện tượng ma sát sẽ tăng dần lên dẫn tới nguy cơ hỏng động cơ. Để chắc chắn, hãy ngắt nguồn điện và thử quay cánh quạt bằng tay nếu cảm thấy có lực cản không cho quạt chạy hoặc chạy chậm thì có thể khẳng định quạt đã bị khô dầu hoặc hỏng bạc. 

· Quạt bị hỏng tụ điện, cuộn dây đồng: Nếu trục, bạc của quạt không bị mòn, đã tra dầu thì rất có thể quạt bị hỏng tụ điện hoặc hỏng cuộn dây đồng. 

Cách khắc phục quạt trần Panasonic chạy chậm 


Tùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà bạn sẽ áp dụng phương án khắc phục kịp thời và phù hợp nhất như: 

Vệ sinh làm sạch quạt nếu quạt bị bám quá nhiều bụi bẩn, tra thêm dầu nhớt vào động cơ đẻ quạt chạy êm hơn. Nếu bị hỏng bạc cần phải sửa chữa kịp thời bằng cách thay bạc mới. Tương tự với tụ điện cũng vậy, tuy nhiên khi thay thế cần phải chú ý là chọn tụ điện có điện dung, điện áp giống với cái cũ. Còn nếu cuộn dây đồng bị hỏng thì hãy chọn mua cuộn dây đồng được quấn sẵn để thay. 

Khi sửa chữa cần phải chắc chắn là nguồn điện vào quạt đã được ngắt hoàn toàn. Xác định rõ nguyên nhân khiến quạt chạy chậm rồi mới bắt tay vào sửa chữa. Nếu không có kinh nghiệm thì tốt nhất là nên sử dụng dịch vụ sửa chữa quạt trần chuyên nghiệp của các đơn vị uy tín. 

Để hạn chế tối đa hư hỏng thì tốt nhất là nên chọn dòng sản phẩm quạt trần Panasonic chính hãng. Bạn có thể tìm thấy dòng sản phẩm chất lượng với giá tốt tại đây.

Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment