Nên dùng công tắc ổ cắm điện của hãng nào, thiết bị điện hãng nào tốt

Đã bao giờ bạn phân vân khi chọn lựa các thiết bị điện như công tắc, ổ cắm của hãng nào cho ngôi nhà sắp hoàn thiện của mình, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn lựa chọn công tắc ổ cắm phù hợp nhất theo từng tiêu chí và nhu cầu của mình.

Thiết kế


Thiết kế của công tắc ổ cắm điện Clipsan

Khi lựa chọn các công tắc ổ cắm chắc hẳn bất cứ ai cũng đều quan tâm đến thiết kế của chúng đơn giản bởi các công tắc ổ cắm hiện nay không chỉ đơn thuần là một thiết bị điện trong hệ thống điện của gia đình mà còn góp phần tô điểm, trang trí căn phòng của bạn.
Nếu căn nhà của bạn bạn được xây dựng theo hướng hiện đại, sang trọng bạn nên cân nhắc tới việc sử dụng các thiết bị điện, công tắc ổ cắm của các thương hiệu từ nước ngoài như Panasonic, Uten hay Legrand... một điểm chung của các thương hiệu này là thiết kế đẹp, sang trọng, bóng bẩy, tuy nhiên lại rất tinh tế và không quá cầu kỳ, bước vào căn phòng sử dụng các thiết bị điện của những thương hiệu trên bạn sẽ cảm nhận thấy ngay sự khác biệt, đẳng cấp. Tuy nhiên nếu bạn hướng đến một thiết kế đơn giản bạn thì công tắc ổ cắm thông dụng của Sino là sự lựa chọn tối ưu nhất, các công tắc ổ cắm của Sino được sử dụng rất nhiều trong các công trình dân dụng không cần yêu cầu cao về thiết kế.

Tính năng


Phím nhấn công tắc lớn hơn luôn cho cảm giác bấm tốt hơn


Mỗi loại công tắc ổ cắm trên thị thị trường hiện nay đều có những tính năng riêng, với Sino các công tắc của hãng này thường có nút nhấn nhỏ, đồng thời sau một thời gian sử dụng thì các công tắc này đòi hỏi một lực nhấn lớn gây khó khăn khi sử dụng, tương tự trên các ổ cắm của Sino trừ một số dòng cao cấp thì hay bị lỏng lẻo theo thời gian do vật liệu và chất lượng hoàn thiện của chúng chưa cao, đối với Panasonic các dòng công tắc ổ cắm của hãng thường có nút nhấn lớn cũng lực nhấn nhỏ, dễ sử dụng, Uten cũng tương tự như Sino thường sử dụng các nút nhấn công tắc nhỏ tuy nhiên có độ nhạy cao.

Độ bền và độ an toàn


Khi chọn bất cứ thiết bị điện nào thì độ bền và độ an toàn luôn là một tiêu chí rất quan trọng, chọn công tắc ổ cắm cũng vậy. Hầu hết các công trình hiện nay công tắc ổ cắm thường được lắp đặt âm tường do đó chúng đòi hỏi độ bền cao, nhằm tránh trường hợp hỏng hóc sẽ rất tốn kém và mất thời gian khi sửa chữa và thay thế nhìn chung các thương hiệu thiết bị điện lớn hiện nay các sản phẩm công tắc ổ cắm của hãng có độ bền tương đương nhau tuy nhiên ở một vài thương hiệu lớn sử dụng những vật liệu cao cấp cho việc chế tạo từ đó độ bền của chúng có thể được đánh giá nhỉnh hơn một chút như Panasonic, hay Schneider. Với độ an toàn cũng tương tự các sản phẩm được làm bằng vật liệu cao cấp và chống cháy tất nhiên sẽ có độ an toàn cao hơn, khách hàng nên lựa chọn những loại ổ cắm có màn che nhằm tránh sự cố về điện xảy ra với trẻ nhỏ đồng thời tránh nước và bụi bẩn xâm nhập, tăng tuổi thọ của ổ cắm.

Giá thành


Cuối cùng chắc chắn là tiêu chí về giá thành, các công tắc ổ cắm được thuộc dòng sản phẩm cao cấp bao giờ cũng có giá thành cao hơn các sản phẩm của các thương hiệu còn lại. Tuy nhiên với thời gian sử dụng lâu dài và liên quan mật thiết đến sinh hoạt hằng ngày và an toàn của người sử dụng thì bạn không nên chọn những loại công tắc ổ cắm có giá thành rẻ.
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment