Sự cần thiết của công tắc ổ cắm chống cháy trong hệ thống điện

Công tắc ổ cắm là thành phần không thể thiếu trong hệ thống điện gia đình hay các công trình, việc đảm bảo an toàn cho các công tắc ổ cắm điện cũng chính là đảm bảo an toàn cho cả hệ thống điện phòng tránh các sự cố về điện xảy ra.

Hiện nay do sự cạnh tranh về giá thành, nhiều nhà sản xuất vẫn chưa quan tâm và đầu tư cho vấn đề an toàn của các thiết bị công tắc ổ cắm đặc biệt là vấn đề chống cháy cho công tắc ổ cắm. Panasonic là nhà sản xuất thiết bị điện đi tiên phong trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm công tắc ổ cắm làm từ vật liệu chống cháy, tạo ra một hướng đi mới, một chuẩn mực mới cho các thiết bị điện nói chung và công tắc ổ cắm nói riêng. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về những ưu điểm và sự cần thiết của các công tắc ổ cắm chống cháy mang lại cho cuộc sống của bạn.

Ngăn ngừa hỏa hoạn

Chập điện là nguyên nhân gây cháy chủ yếu trong các vụ cháy hiện nay
Các sự cố chập điện chiếm tới 60% nguyên nhân gây ra các vụ cháy tại các thành phố ở nước ta, khi xảy ra các sự cố điện ngọn lửa bùng lên ở các dây dẫn điện, ổ cắm, công tắc điện, do chúng được làm từ các vật liệu nhựa thông thường dễ dàng bắt lửa cũng như cháy tạo ngọn lửa lan sang các thiết bị khác khiến đám cháy lan rộng hơn và gây thiệt hại lớn hơn. Các ổ cắm công tắc Panasonic được sản xuất bằng vật liệu nhựa Urea Resin là nhựa cao cấp có khả năng chống cháy cao từ đó giảm ngăn ngừa các sự cố cháy nổ cũng như góp phần ngăn đám cháy lan rộng hơn. Nếu trong khi bạn ra khỏi nhà, mà hệ thống điện của gia đình xảy ra sự cố cháy chập thì hậu quả sẽ rất khó lường, việc sử dụng các thiết bị công tắc ổ cắm chống cháy cho gia đình là yếu tố rất quan trọng giúp bạn ngăn ngừa các sự cố về điện trong gia đình

Giảm thiểu thiệt hại về người khi xảy ra hỏa hoạn


Ổ cắm công tắc điện cháy tạo khói độc gây ngạt
Có thể bạn chưa biết, nguyên chính gây ra thiệt hại về người trong các vụ cháy không phải là ngọn lửa hay nhiệt độ cao mà chính là khói gây ngạt, khi các vụ cháy xảy ra ngọn lửa lấy hết oxy từ môi trường xung quanh gây tình trạng thiếu oxy, các vật liệu cháy tạo khói sẽ gây ngạt từ đó gây thiệt hại về người, và công tắc ổ cắm làm bằng nhựa thông thường chính là vật liệu gây cháy và tạo khói nhiều nhất, sử dụng các công tắc ổ cắm chống cháy mang tính chất quyết định làm giảm các thiệt hại về người trong các vụ cháy hiện nay.

Trên thị trường thiết bị điện hiện nay chỉ có các dòng công tắc ổ cắm của Panasonic được đầu tư công nghệ chống cháy, tuy có giá thành cao hơn các sản phẩm cùng loại tuy nhiên với những ưu điểm và sự cần thiết của chúng thì công tắc ổ cắm chống cháy chính là sự lựa chọn cần thiết cho hệ thống điện của bạn cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống điện của gia đình cũng như tính mạng của bạn và người thân.


Share on Google Plus

0 nhận xét:

Post a Comment